Việc Làm Tây Nguyên | THỜI ĐIỂM "VÀNG" GỬI CV XIN VIỆC

THỜI ĐIỂM "VÀNG" GỬI CV XIN VIỆC

08/11/2022 9:54 SA

Mặc dù gửi CV xin việc chỉ là một hành động nhỏ, nhưng nếu lưu ý những chi tiết này có thể Nhà tuyển dụng sẽ "vừa mắt" bạn hơn. Cùng tìm hiểu đó là gì nhé!

Vì sao thời gian gửi CV lại quan trọng?


Để ứng tuyển thành công ngoài việc chuẩn bị CV chất lượng, các bạn cần phải xác định một cách cụ thể nhất khi gửi CV. Thời điểm gửi CV có tác động vô cùng quan trọng tới chất lượng cũng như sự đánh giá của đơn vị tuyển dụng. 

Việc gửi CV vào thời điểm phù hợp sẽ tạo được ấn tượng tốt của các ứng viên với nhà tuyển dụng. Chi tiết nhỏ này sẽ tác động rất lớn tới mức độ hiệu quả của hoạt động ứng tuyển. 


Nhà tuyển dụng rất nhiều công việc. Họ cũng sẽ có kế hoạch làm việc cụ thể. Nhà tuyển dụng chỉ sắp xếp vào một thời điểm trong ngày để xem xét CV. Vì thế, hãy chọn đúng thời điểm nhà tuyển dụng thoải mái nhất để gửi CV. 


Nếu nắm bắt được thời điểm này nhà tuyển dụng sẽ giúp cho bản thân có được cơ hội vàng để có được việc làm mong ước về tay. 


Tìm hiểu nên gửi cv vào thời gian nào?

Chắc hẳn khi gửi CV rất nhiều ứng viên băn khoăn nên gửi CV vào thời gian nào để tăng hiệu quả xin việc. Trước khi gửi CV các bạn cần quan tâm tới một số các vấn đề cụ thể về thời điểm như sau:


Các ngày nên gửi CV

Theo kinh nghiệm từ các chuyên gia tuyển dụng trong số các ngày trong tuần các bạn nên chọn thứ Ba để gửi CV. Đây là ngày lý tưởng để người lao động có thể tiếp cận với nhà tuyển dụng một cách dễ dàng nhất. 


Thứ Ba là khi thời điểm đơn vị tuyển dụng đã xử lý và đọc được các Email tồn trong thời điểm cuối tuần. Lúc này, khi hòm thư tuyển dụng đã được xử lý nhiều CV của bạn mới gửi đến sẽ tạo điểm nhấn và thu hút người tuyển dụng hơn. 


Bên cạnh ngày thứ Ba, các bạn cũng có thể chọn ngày thứ Năm để gửi CV. Thời điểm thuận lợi này nhà tuyển dụng đã có thời gian check mail, hòm thư,…. Như vậy sẽ có thời gian để đọc và chú ý tới CV của bạn hơn.


Thời điểm nên gửi CV trong ngày

Nếu yêu cầu nộp CV trong ngày, các bạn cần đặc biệt cân nhắc tới thời gian gửi. Theo đó, thời gian lý tưởng để bạn gửi CV sẽ từ lúc 6:00 – 10:00. Theo nhiều đánh giá, nếu gửi CV vào khung giờ này thì tỷ lệ xét email và đọc CV sẽ cao gấp nhiều lần so với những khoảng thời gian khác. 


Kể từ thời điểm 10:00, sau 30 phút bạn gửi CV thì khả năng tuyển dụng sẽ giảm 10%. Trong thời gian 12:00 – 12:30 buổi trưa cơ hội gửi CV đạt khoảng 11% để được nhà tuyển dụng xét duyệt và mời tới phỏng vấn. Kể từ sau đó tỷ lệ này tiếp tục suy giảm. 


Theo đó, các bạn nên tránh thời điểm xấu nhất trong ngày để gửi CV đó là lúc 19:30 tối. Đây là thời điểm tuyệt đối không nên gửi CV.  Đây là khoảng thời gian nghỉ ngơi sau một ngày làm việc. Việc bạn gửi Email có thể ảnh hưởng tới cuộc sống cá nhân của nhà tuyển dụng. Từ đó, khiến họ có tâm lý khó chịu và mặc cảm với CV của bạn. 


Lưu ý khi gửi đơn


Nếu chỉ cho rằng cứ gửi đơn nhà tuyển dụng đọc và chờ đợi kết quả chắc chắn cơ hội tìm được việc làm là rất thấp. Hãy chú ý ghi nhớ những vấn đề quan trọng để tạo được điểm nhấn với CV của bạn:


- Hãy chuẩn bị sẵn một bản CV chuyên nghiệp, tỉ mỉ và dày tâm huyết nhất để gửi tới nhà tuyển dụng. Ngay từ thời điểm nhận được tin tuyển dụng có thể liên hệ và gửi tới sớm nhất để nắm chắc “suất” vào vòng phỏng vấn. 


- Tìm hiểu kỹ thông tin về người tiếp nhận CV của bạn để khám phá lịch trình của họ. Như vậy, các ứng viên có thể xác định được thời điểm gửi CV chất lượng nhất. 


- Nên chủ động gửi CV sớm nhất để nhà tuyển dụng chú ý nhiều hơn tới CV của bạn. 


- Sau khi gửi CV chú ý kiểm tra hộp thư điện tử thường xuyên. Nên gửi CV vào thời điểm bạn không quá bận rộn để sẵn sàng trả lời Email của đơn vị tuyển dụng. Đồng thời, chú ý kiểm tra kỹ càng CV của mình trước khi gửi đi để đảm bảo đó là phiên bản tốt nhất dành cho mình. 


Trên đây là thông tin giúp người lao động hiểu được nên gửi CV vào thời gian nào. Việc gửi CV vào thời điểm hợp lý sẽ giúp các đơn vị chú ý và ấn tượng hơn với CV của bạn. 

Sưu tầm

Lưu tin

Share